Lễ hội Gion vào tháng 7 – Lễ hội truyền thống lớn nhất tại Nhật Bản

Độc đáo lễ hội Gion – lễ hội hoành tráng nhất của Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước thu hút du khách không chỉ vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng mà còn từ các lễ hội truyền thông ở đây, các lễ hội diễn ra quanh năm và luôn được tổ chức hoành tráng.

Lễ hội Gion là một trong những lễ hội truyền thống lâu đời của người Nhật Bản với mục đích đẩy lùi những loại bệnh tật mang đến cho người dân Nhật Bản cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Vào năm 869, đất nước Nhật Bản rơi vào cơn khủng hoảng do bệnh tật hoành hành. Nhật hoàng đã cho làm 66 cỗ xe hoành tráng tượng trưng cho 66 tỉnh thành lúc bấy giờ, rồi cùng nhau đến đền thờ Yasaka để cầu nguyện mong muốn đẩy lùi bệnh tật. Trải qua những cuộc chiến tranh, lễ hội này đã tạm ngưng 33 năm, đến năm 1500, người dân nơi đây mới khôi phục lại lễ hội. Lễ hội Gion bắt đầu từ đó, và được gìn giữ tới tận bây giờ với mong muốn cầu xin thần linh che chở để tránh thiên tai, bệnh dịch. Nó đại diện cho nét truyền thống văn hóa của người Nhật Bản nói chung và người dân Kyoto nói riêng.

Gion là lễ hội được diễn ra vào tháng 7 và được tổ chức trong suốt một tháng từ 01/7 đến 31/7 với nhiều sự kiện khác nhau. Trong đó, sự kiện chính của  lễ hội Gion là cuộc diễu hành Yamabiko Yunku được diễn ra vào ngày 17 và 24 tháng 7 được nhiều người biết đến và quan tâm.

33 Kiệu rước độc đáo và lộng lẫy
Trong lễ hội này, có 23 kiệu Yama và 10 kiệu Hoa được diễu hành trên khắp các con phố Kyoto. 33 kiệu rước được chạm trổ hoặc sơn son thếp vàng, được trang hoàng đầy đủ cồng, chiêng, sáo, trống cùng với những đồ thủ công tinh xảo, mang đậm chất truyền thống được trang trí làm cho những chiếc kiệu như một tác phẩm văn hóa đặc sắc.

Lễ hội Gion có nhiều hoạt động phong phú và được tổ chức hoành tráng. Từ các buổi lễ dựng kiệu, đến buổi lễ thử kéo hiệu, nghi thức thánh tẩy Mokoshi, đặc biệt nhất là các hoạt động về đêm,vô cùng sôi nổi và đặc sắc.

Trong thời gian diễn ra lễ hội Gion, khu vực thương mại của Kyoto được dành riêng cho người đi bộ. Ở đây sẽ có một con phố dài bán các món ăn truyền thống của Nhật Bản như bánh cá nướng, bánh xèo, bạch tuộc…và nhiều loại bánh ngọt khác mà bạn tha hồ thưởng thức chúng.

Nguồn : Sưu tầm

Bình luận

0 bình luận

  • Hãy là người đầu tiên để lại bình luận cho bài viết này!
Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn